Suy Niệm tháng 6: ” Hành Trình Yêu Thương”

0

Trong Tông thư “Deus caritas est” (Thiên Chúa là Tình Thương) viết năm 2006, Đức Thánh Cha Biển Đức 16, đưa ra nhận định rất sâu sắc về thực thể của người tín hữu Kitô như sau: Căn bản đời sống Kitô hữu không phải là một lựa chọn luân lý hoặc một lý tưởng siêu linh, nhưng là một cuộc gặp gỡ thân thương với Đức Giêsu Kitô, Đấng đã mở ra cho nhân loại một con đường sống hoàn toàn mới mẻ.

Được gặp Đức Giêsu Kitô và được bước đi theo Người, từ những mầu nhiệm cao điểm của Người như Nhập thể, Tử nạn và Phục Sinh, cho tới những ngày sống bình thường của chúng ta trong hành trình trở về với Thiên Chúa, trở về nhà Cha.

Được thực sự tham dự vào đời sống Chân thật và Yêu thương của Chúa Giêsu Kitô, chúng ta cùng với người lên đường, để gặp gỡ các anh chị em xa gần và trao tặng cho họ Tin mừng Cứu độ và Thánh hóa. Đó là trọn vẹn ý nghĩa của cuộc đời Kitô hữu, mà mới đây Đức Thánh cha Phanxicô đã nhắc lại cho đông đảo khách hành hương trong quản trường Thánh Phêrô tại Rôma. Đức Thánh cha còn căn dặn chúng ta một điều rất mực quan trọng sau đây:

Hãy thông báo sự thật này cho thế giới: Thiên Chúa đang sống với chúng ta. Đang đi bên cạnh mọi người, trên hành trình của cuộc sống

HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG”  là chủ đề của tất cả Tiệc gây quỹ của Hội Bác Ái iLazarô. Đâythực sự là một ước mong của toàn thể Anh Chị Em iLazarô tha thiết được đáp ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô.

***Trích sách ” Một năm Bước đi theo Chúa” Lm. Nguyễn Văn Tịnh.

                             ” Trăm năm ngó xuống đời hư ảo
                                 Phút chốc nhìn lên ngộ lẽ trời. “

Share.

About Author

Leave A Reply