Thư Linh Hướng -TRỜI CAO HÃY ĐỔ SƯƠNG XUỐNG – Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt

0

Suốt mùa Vọng chúng ta tha thiết cầu nguyện: TRỜI CAO HÃY ĐỔ SƯƠNG XUỐNG. Xin Chúa đến cứu độ chúng ta.

Năm nay lời cầu nguyện càng thống thiết hơn. Thế giới đang trong cơn nắng nóng khô hạn. Mặt đất nứt nẻ. Cây cối chết khô. Và bị cháy. Hạt giống gieo không mọc lên được. Đất đai, cây cỏ và cả người nông dân đều tha thiết kêu cầu; TRỜI CAO HÃY ĐỔ SƯƠNG XUỐNG. 

Thế giới khô hạn vì đại dịch Covid-19. Khô hạn sự sống. Biết bao người chết. Biết bao người nhiễm bệnh. Khô hạn công ăn việc làm. Công ăn việc làm bị đình trệ. Biết bao xí nghiệp đóng cửa. Biết bao người thất nghiệp. Khô hạn lương thực. Biết bao người đói khổ. Không cơm áo. Không thuốc men. Khô hạn tình thân thương. Biết bao người thân không được gặp nhau vì bị cách ly. Nhưng thuốc chủng ngừa vẫn chưa có. Trong cơn khát khao cả thế giới tha thiết kêu xin: TRỜI CAO HÃY ĐỔ SƯƠNG XUỐNG. 

Việt nam khô hạn vì đói nghèo. Đã bị ảnh hưởng covid-19. Lại còn bị thêm bão lụt. Bão chồng bão. Lũ chồng lũ. Biết bao nhà cửa, tài sản, và cả con người, bị nước cuốn trôi. Lại còn nạn sạt lở đất đè chết bao người. Kể cả những người đi cứu trợ. Việt nam khao khát an vui. Việt nam khao khát ấm no. Việt nam khát khao hoà bình. Việt nam khát khao tình thương. Lời kêu xin thống thiết hơn bao giờ hết: TRỜI CAO HÃY ĐỔ SƯƠNG XUỐNG. 

Lễ Giáng Sinh năm nay nhiều nơi có sáng kiến làm máng cỏ hoặc bằng khẩu trang, hoặc diễn tả cảnh lũ lụt. Chúa Giêsu đang bị cách ly. Chúa Giêsu nằm trong căn nhà bị sập đổ và bị nước cuốn đi. Chính Chúa xuống chia sẻ kiếp nạn với loài người. Chính Chúa cũng đang trong cơn khốn khó và kêu gọi: TRỜI CAO HÃY ĐỔ SƯƠNG XUỐNG. 

Như thế chính Chúa đang đại diện cho những người khát khao, những người đau khổ, đói rách, kêu gọi chúng ta hãy là hạt sương đổ xuống những tâm hồn đau khổ vì khô hạn. Chúa mời gọi chúng ta: Có thể sống thiếu thốn nhiều thứ. Nhưng không thể sống thiếu tình thương. Trong máng cỏ Chúa thiếu thốn nhiều thứ. Nhưng Chúa còn có tình thương yêu của Đức Mẹ, của thánh Giuse, của Ba Vua, của các mục đồng, và cả của cỏ rơm, bò lừa. 

Anh chị em trong và ngoài hội Ilazaro hãy đáp lại lời mời gọi của Chúa. Qua tiếng kêu than thống thiết của bao nạn nhân covid và lũ lụt. Hãy là một sợi cỏ lót cho Chúa đang thiếu giường chiếu. Hãy là một hơi thở bò lừa sưởi ấm Chúa đang lạnh lẽo. Hãy là một củ khoai mục đồng dâng lên Chúa trong lúc đói kém. Hãy là tình thương trong thế giới đang khô hạn tình người. 

Xin Chúa Giáng Sinh chúc lành cho toàn thể hội viên và ân nhân của Hội Bác Ái ILAZARO. Để anh chị em lại trở thành phúc lành của Chúa. Thành mưa sương của Chúa. Trên cánh đồng đang khô hạn vì đói nghèo thiếu thốn. 

Thân ái 

Giuse Ngô quang Kiệt 

Nguyên TGM Hà nội

Share.

About Author

Leave A Reply