Suy Niệm Hôm Nay

0

Hãy Sống Lời Chúa hàng ngày (9/20/2021)

Giữa những biến loạn vào cuối-thời gian, lời của Chúa Giêsu có thể giữ chúng ta đứng hiên ngang và tin tưởng. Những lời ấy có thể hỗ trợ chúng ta, khuyến khích chúng ta, và đem sức sống cho chúng ta ngay khi mọi sự chung quanh chúng ta đều nói về sự chết. Lời của Chúa là lương thực cho sự sống vĩnh cửu. Những lời ấy không chỉ đem cho chúng ta những ý tưởng và cảm hứng, nhưng còn dẫn chúng ta đến sự sống vĩnh cửu trong khi chúng ta vẫn còn mặc lấy thân xác hay chết.

Khi chúng ta sống sát với lời Chúa Giêsu, suy nghĩ, “nghiền ngẫm” những lời ấy, và hấp thụ những lời ấy như lương thực cho linh hồn, chúng ta sẽ đi sâu vào tình yêu vĩnh cửu của Thiên Chúa.

Henry Nouwen

Giữ Toàn Vẹn (9/15/2021)

Làm thế nào để chúng ta không mất linh hồn khi mọi thứ và mọi người đều lôi kéo chúng ta theo những hướng khác nhau? Làm thế nào chúng ta có thể “giữ toàn vẹn” khi chúng ta luôn bị xâu xé?

Chúa nói, “Một sợi tóc trên đầu anh em cũng không mất. Sự kiên trì sẽ giúp anh em giữ được mạng sống mình” (Luca 21:18-19). Chúng ta chỉ có thể tồn tại trong thế giới khi chúng ta thực sự tin tưởng rằng Thiên Chúa biết chúng ta rõ ràng hơn chính chúng ta. Chúng ta chỉ có thể giữ được toàn vẹn khi tin tưởng rằng Thiên Chúa gìn giữ chúng ta. Chúng ta chỉ có thể giữ được mạng sống khi vẫn còn trung thành với điều chân lý đó–là mọi phần nhỏ bé của chúng ta, phải, mọi sợi tóc–được an toàn trọn vẹn trong vòng tay của Thiên Chúa. Nói cách khác: Khi chúng ta kiên trì sống tâm linh, chúng ta không còn sợ gì cả.

Henry Nouwen

Hãy Kiên Trì Trong Tình Yêu (13/09/2021)

Khi lo lắng chúng ta có khuynh hướng chuẩn bị cách quá đáng. Chúng ta thường tự hỏi mình sẽ nói gì khi bị tấn công, phải trả lời thế nào khi bị gạn hỏi, và phải tự vệ làm sao khi bị kết án. Chính sự xáo trộn này khiến chúng ta mất tự tin và làm suy nhược sự tự giác của chúng ta.

Chúa nói với chúng ta đừng lo lắng gì cả và hãy tin tưởng rằng Người sẽ ban cho chúng ta sự khôn ngoan và lời lẽ khi cần. Ðiều quan trọng không phải là chuẩn bị lời ăn tiếng nói nhưng hãy vững chắc trong tình yêu của Chúa, hãy biết rõ chúng ta là ai trong thế giới này và tại sao chúng ta lại ở đây. Với tâm hồn chúng ta kết hợp với tâm hồn Chúa Giêsu, chúng ta luôn biết phải nói gì khi đến lúc phải nói.

Henry Nouwen

Canh Giữ Linh Hồn Chúng Ta (11/9/2021)

Ðiều nguy hiểm lớn nhất của sự hỗn loạn trong cuối-thời-gian chúng ta sống là mất linh hồn. Mất linh hồn có nghĩa mất sự giao tiếp với trọng tâm của chúng ta bao gồm ơn gọi đích thực của đời sống, sứ vụ và công việc tinh thần của chúng ta. Mất linh hồn có nghĩa trở nên phân hóa và quá bận tâm với những gì chung quanh khiến chúng ta tan nát, hoang mang, và chập choạng. Chúa Giêsu đã báo trước sự nguy hiểm này. Người nói, “Hãy cẩn thận đừng để bị lừa dối, vì sẽ có nhiều người dùng danh nghĩa Thầy và nói rằng, ‘Chính ta đây’ và ‘Thời giờ đã cận kề’. Ðừng theo họ” (Luca 21:8).

Trong thời kỳ xáo trộn sẽ có nhiều tiên tri giả, hứa hẹn đủ loại “giải thoát”. Thật quan trọng để chúng ta trở nên những môn đệ trung tín của Chúa và đừng bao giờ mất giao tiếp với bản thể tâm linh đích thực của chúng ta.

Henry Nouwen

Sống Vào Thời Kỳ Cuối Của Thời Gian

Chúng ta đang sống trong thời cuối! Ðiều này không có nghĩa sự sáng tạo sẽ chấm dứt, nhưng nó có nghĩa tất cả mọi dấu hiệu về tận thế mà Kinh Thánh đề cập đến thì đã xảy ra: Chiến tranh và cách mạng, những tranh chấp giữa quốc gia, giữa các thành phần trong gia đình và các phe phái, thiên tai, động đất, dịch bệnh, đói kém và sự bách hại…

Chúa Giêsu đã đề cập đến những biến cố này như muốn loan báo rằng thế giới này không phải là chỗ sau cùng của chúng ta, nhưng Con Người sẽ giáng lâm để đưa chúng ta đến sự tự do trọn vẹn. Ngài nói, “Khi những điều này xảy ra, hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì sự giải thoát con đã gần kề” (Luca 21:28).

Những biến cố kinh khủng chung quanh chúng ta phải được coi như những phương cách nhằm giúp chúng ta chuẩn bị tâm hồn cho sự cứu rỗi sau cùng.

Henry Nouwen

Share.

About Author

Leave A Reply