Xin Giúp Đỡ 2 Gia Đình Nghèo Khó

0

Trong tuần qua Hội đã nhận được thơ kêu cứu từ Cha Nguyễn Vân Đông xin giúp đỡ 2 hoàn cảnh đặc biệt rất đáng thương. XIn quý ân nhân rộng tay cứu xét và giúp đỡ:

         Thơ Ngỏ

Kontum ngày 16 tháng 10 năm 2021

Thầy Sáu Tửu & Quý ân nhân của iLazaro thân mến,

Thời gian vừa qua, trong khi thăm viếng người dân tộc (Người Thượng) vùng Dak Chô cách Kontum 55km, mình thấy dân làng rất nghèo khổ và lại gặp nhiều khó khăn vì covid, đặc biệt dân làng mong mình giúp đỡ cho 2 gia đình nghèo khổ nhất:

Gia đình thứ 1 :  Có 10 đứa con trong đó có một cặp sinh đôi. Đứa lớn nhất khoảng 15 tuổi, không em nào có giấy khai sinh ! Vợ chồng không có thẻ căn cước . Không có tờ hộ khẩu, nhu cầu nhỏ bé nhất là cần có điện để thắp 1 bóng đèn soi sáng trong nhà ban đêm mà cũng không có được.

Hai cháu sinh đôi suy dinh dưỡng, mình đã đem đến gửi nhà mồ côi của các Sơ ở Kontum. Nay đã khá lắm. Mình nhờ người giúp và các con cái nay đã được làm giấy khai sinh, vợ chồng đã được chở đi làm căn cước.

Xin quý ân nhân iLazaro thương giúp  làm một căn nhà cho gia đình này. Xin giúp sắm các vật dụng cần thiết khác cho các cháu: điện, giường ngủ ( vì chỉ ngủ đất), bếp núc, nồi niêu xoong chảo, bàn ghế . . . Khi có điện mình muốn giúp một cái tivi để các em nghe cho quen cũng như học tiếng Việt.  Mình sẽ nhờ các bà mẹ trong xứ cố gắng đồng hành cùng gia đình này và giúp cách nào để các em có thể đến trường.

Gia đình thứ 2 : Một bà mẹ bị câm bẩm sinh 28 tuổi bị chồng bỏ , có 2 đứa con, đứa khoảng 5 tuổi, đứa kia 3 tuổi . Mẹ con nói chuyện bằng tay thôi. Sợ các cháu lớn lên không nói được nên mình cũng đem về nhà mồ côi ở Kontum sinh hoạt chung với các em cùng tuổi. Nhà của người mẹ câm làm bằng cây rừng lợp tôn, không nền nên mưa là nước chảy tự do vào nhà.

Xin quý ân nhân giúp làm một mái hiên trước nhà dài 5m ,rộng 3m , rồi tráng xi măng cả trong nhà lẫn ngoài hiên để nước không vào nhà nữa.

   Tổng cộng kinh phí giúp đỡ 2 gia đình này :   $5000 Dollars.

Xin Chúa trả công bội hậu cho quý ân nhân.

Lm Phêro Nguyễn Vân Đông

Hội BA iLazaro xin gõ cửa trái tim yêu thương của quý ân nhân và làm nhịp cầu chuyển tải tình thương đến giúp cho 2 gia đình này

      Hội Bác Ái iLazaro xin chân thành tri ân 

Mọi đóng góp xin gởi về :
                                HỘI BÁC ÁI ILAZARÔ
                                P.O. Box 840494 , Houston, Texas 77284
                                Phone : 714-904-1090   || 832-205-1261
Hoặc dùng Paypal:
Share.

About Author

Leave A Reply