Người Việt bên Biển Hồ Kampuchia đang Khổ lắm….

0

Vào những ngày này xứ sở Hoa kỳ, nơi sống an bình đang sửa soạn ngày lễ Tạ Ơn, một ngày lễ lớn đặc biệt mừng đoàn tụ gia đình trong hơi ấm tình người với hương vị gà tây thật vàng và thật ngon. Một chuyện đau lòng đã xảy ra cho những người Việt sống trên Biển Hồ Kampuchia, họ đang phải lo lắng di dời, chạy đuổi vì kế hoạch làm đẹp khu du lịch và bảo vệ môi trường của chính quyền địa phương.

Đa số người Việt sống tại làng nổi trên Biển Hồ Kampuchia là những người nghèo khó, sinh sống trên các nhà thuyền hay còn gọi là nhà bè, họ thuộc nhóm thiểu số thiệt thòi về danh tính và pháp lý. Họ rất khổ sở khi phải di dời những căn nhà bè đi đến một nơi khác, rời xa nơi mà họ đã sống nhiều năm, trong đó có những người đã sống từ thế hệ này qua thế hệ khác, tài sản chỉ có căn nhà bè vốn đã mục nát nay phải gỡ và mang đi đến nơi khác để sống. Thật tội nghiệp khi các cây cột làm trụ chống đỡ nhà đã mục nát hết rồi, mùa đông cũng đang tiến dần đến….

Sr. Rosa dòng Chúa Quan Phòng đã sống và giúp đỡ họ tại đây thiết tha kêu gọi tấm lòng quảng đại yêu thương của tất cả mọi người: “ Xin hãy thương đến những người Việt tha phương này…..xin giúp cho họ $50 để dựng các cây cột trụ cho căn nhà thuyền khi mà nước vẫn còn cao 1m,  sức đẩy của nước sẽ dễ dàng giúp nâng căn nhà bè lên … kẻo nhà sẽ bị sụp mất khi mà không còn sức đẩy của nước nữa…” Kính mời xem video…

Rất trân trọng,

iLazaro Charity.

Mọi đóng góp xin gởi về:
HỘI BÁC ÁI iLAZARÔ
Address: PO. Box 840494, Houston, Texas 77284
Phone:832-808-7569 ; 714-904-1090
Email: information@hoibacailazaro.com
Hoặc vào trang nhà: Hoibacailazaro.com và bấm nút Đóng Góp chọn Online Donation

______________________________________________________
iLazaro Charity is a 501c(3) organization. Tax ID: #47-3409845
**ALL DONATIONS ARE TAX DEDUCTIBLE.

Tất cả đóng góp đều được trân trọng, có giấy khấu trừ thuế và được trao tận tay người nghèo khổ.

Share.

About Author

Leave A Reply