Thư Mùa Giáng Sinh – Đức Tổng Ngô Quang Kiệt – Linh Hướng iLazaro Charity

0

Kính Thưa Đức Tổng, Quý Ân Nhân và toàn thể Quý Vị,

Trong tâm tình yêu thương Đức Tổng đã chia sẻ bức tâm thư Linh Hướng ILazarô rất xúc động. Chúng con rất chân thành cảm ơn Đức Cha đã cùng đồng hành với chúng con trong chuyến công tác tháng 12/2019 tại Châu Sơn, Ninh Bình. Một chuyến công tác trong nước mắt và thật xúc động…Sau đây con xin phép được kính chuyển “Thư Mùa Giáng Sinh ” đến toàn thể Quý Vị. – “Christmas Season Letter – Archbishop Ngo Quang Kiet – Spiritual Advisor to iLazaro Charity.”

Châu sơn ngày 21 tháng 12 năm 2019

Kính gửi

Ban Điều Hành, Quý Ân Nhân, Quý Hội Viên Và Cảm Tình Viên Hội I Lazaro

MỘT CỌNG RƠM CHO CHÚA HÀI ĐỒNG

Chỉ còn 3 ngày nữa chúng ta mừng lễ Chúa Giáng Sinh, tôi xin chia sẻ với anh chị em cảm tưởng của tôi về chuyến cùng Hội iLAZARO đi tặng quà Giáng Sinh cho những người khốn cùng tại Nho quan tuần trước.

Sau khi đi thăm một số gia đình tiêu biểu, hình ảnh một gia đình có ba em trai bị bệnh teo cơ cứ ám ảnh tôi mãi.

Đây là một gia đình đã chìm xuống đáy sâu xã hội. Ông bố bị bệnh ung thư. Một mình bà mẹ phải chăm sóc cả chồng với ba đứa con tàn tật. Con trai cả 19 tuổi, không đứng dậy và không đi lại được. Suốt ngày chỉ ngồi. Mà ngồi cũng không được ngay thẳng. Vì cơ bắp của em đã teo lại, chỉ còn xương. Xương cũng cong queo. Đến nỗi xương từ lưng đến mông cong queo và mong manh tưởng như sắp gẫy rời. Hai cánh tay khẳng khiu như cành cây khô. Em rất buồn và ít nói. Hỏi nhiều mới trả lời được một câu. Con trai thứ hai 14 tuổi còn khá hơn một chút. Tay chân em có da có thịt và lanh lợi hơn anh. Nhưng chỉ lo càng lớn thì cơ càng teo lại. Còn cậu út 10 tuổi thật tội nghiệp. Chân tay đã không bình thường mà đến đầu óc của em cũng không tỉnh táo. Em cứ cười suốt mà không hiểu gì.

Bước vào nhà tự nhiên tôi nghĩ đến hang đá Bêlem. Đây chính là Chúa Hài Đồng giáng trần gánh lấy hết tội lỗi và đau khổ của nhân loại. Các em này có tội tình gì đâu. Đây chắc chắn là tội của chúng ta. Tôi thấy mình tội lỗi xứng đáng chịu đau khổ hơn những em này. Các em chịu đau khổ vì tội lỗi của chúng ta.

Có người viếng thăm và tặng quà khiến bầu khí gia đình vui lên một chút. Tuy quà của chúng ta nhỏ nhoi như hạt muối tan trong biển khơi. Chẳng xứng đáng. Chẳng làm thay đổi số phận của họ. Chỉ cho chọ một chút niềm vui tình người. Tôi nghĩ đến những cọng rơm, cọng cỏ khô Đức Mẹ trải trên máng cỏ cho Chúa Hài Đồng nằm. Một cọng rơm, một cọng cỏ chẳng xứng đáng gì, nhưng cũng giúp Chúa được ấm áp đôi chút trong mùa đông giá lạnh.

Tôi nhớ đến anh chị em những người đang gom góp chút rơm chút cỏ để gửi đến Chúa Hài Đồng ở những nơi xa xôi. Tấm lòng anh chị em không thay đổi được số phận những người cùng khổ nhưng có thể góp phần an ủi đôi chút và khiến những anh chị em kém may mắn cảm nhận được tình Chúa, tình người qua những món quà. Và nhờ đó được thêm nghị lực phấn đấu với nghịch cảnh.

Xin anh chị em trong mùa Giáng Sinh hãy nhớ đến còn nhiều Chúa Hài Đồng khắp nơi trên thế giới, đặc biệt tại Việt Nam, đang rét run vì mùa đông lạnh giá. Lạnh giá vì thiếu thốn vật chất. Lạnh giá vì số phận hẩm hiu. Lạnh giá vì lòng người vô cảm dửng dưng.

Anh chị em hãy góp mỗi người một cọng rơm, một cọng cỏ. Một cọng rơm một cọng cỏ chẳng làm được gì. Nhưng nhiều cọng rơm cọng cỏ có thể trở thành chăn đệm sưởi ấm đôi chút cho Chúa Hài Đồng.

Xin Chúa Hài Đồng ban muôn ơn phúc cho anh chị em.Đặc biệt chúc phúc cho những cọng rơm cọng cỏ anh chị em trải trên máng cỏ cho Chúa. Chúc anh chị em mùa Giáng Sinh tràn đầy phúc lành. Và Năm Mới bình an.

Xin cầu cho tôi.

Giuse Ngô quang Kiệt.

Hội Bác Ái iLazarô xin cảm tạ và tri ân toàn thể Quý Vị Ân Nhân.
Mọi đóng góp xin gởi về:
HỘI BÁC ÁI iLAZARÔ
P.O. Box 840494, Houston, Texas 77284
Tel: 832-808-7569 ; 714-904-1090
Email: ilazarocharity03@gmail.com
Hoặc vào trang nhà: Hoibacailazaro.com và bấm nút Đóng Góp chọn Online Donation

Check hoặc Money Order xin viết cho: HỘI BÁC ÁI ILAZARÔ

Xin Giúp một tấn gạo $500
½ tấn gạo $250
200 ký gạo $100
100 ký gạo $50
$100 giúp 1 Xe Lăn
$100 giúp 1 ca mổ mắt
$120 giúp học bổng cho 1 em Học Sinh
$1500 giúp cho 01 căn nhà tình thương

______________________________________________________
iLazaro Charity is a 501c(3) organization. Tax ID: #47-3409845
**ALL DONATIONS ARE TAX DEDUCTIBLE.

Tất cả đóng góp đều được trân trọng, có giấy khấu trừ thuế và được trao tận tay người nghèo khổ.

Share.

About Author

Leave A Reply