Niềm Vui Giáng Sinh cho 4600 người Khuyết Tật

0

“Mỗi lần các con làm cho một trong những anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các con đã làm cho chính Ta” (Mt 25,45). Lời mời gọi của Chúa Giêsu đã được hiện thực hóa trong 2 ngày hội dành cho người khuyết tật (15-16/12/2018), cao điểm là thánh lễ Chúa nhật III Mùa Vọng tại nhà Chung giáo phận Thái Bình.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha giới thiệu ý nghĩa và giá trị của thánh lễ cho các tham dự viên khuyết tật chưa có cùng niềm tin Công Giáo với ước mong cộng đoàn hiện diện sẽ cùng nhau dâng lên những tâm tình, những đau khổ thể xác cũng như tinh thần tới Đấng Tối cao. Nhân đây, Ngài cũng kêu gọi cộng đoàn hiện diện dâng lời tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho những ân nhân đã ngày đêm quảng đại, hy sinh đồng hành với người khuyết tật.

Giáo phận Thái Bình

Chia sẻ trong bài giảng lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng suy ngẫm về Đấng Cao cả nhất, Đấng trung gian và tốt lành nhất trên thế gian này. Đức Cha đã không ngừng đặt câu hỏi về Đấng quyền năng đó là ai, Đấng mỗi người vẫn hằng tôn thờ là ai? Bằng những dẫn chứng cụ thể, sống động Đức Cha đã quảng diễn rằng Đấng đó chính là Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người. Đức Cha vui mừng công bố Đức Giêsu Kitô là Con của Chúa Trời, Con của Tạo Hóa đã xuống trần gian mặc lấy xác phàm loài người và cái chết đau thương của Ngài chính là quà tặng tình yêu của Cha trên trời. Qua đó Ngài đã tha thứ mọi tội lỗi cho chúng ta, ai tin như vậy khi kết thúc cuộc đời này sẽ được hưởng hạnh phúc đời đời với cha trên trời. Tiếp đó Đức Cha cũng mong muốn mỗi tham dự viên khuyết tật hãy dâng mọi khổ đau cả về  thể xác lẫn tinh thần cho Đấng Tối Cao, chính Ngài sẽ xoa dịu mọi nỗi đau, sẽ hong khô mọi tâm hồn ẩm ướt. Để kết thúc bài chia sẻ, Đức Cha gửi gắm tới cộng đoàn hiện diện bức thông điệp của Cha Thánh Don Bosco “Các con cứ vui chơi, miễn là đừng phạm tội”.

Share.

About Author

Leave A Reply