ĐỨC TỔNG GIUSE NGÔ QUANG KIỆT – TÂM TÌNH CHIA SẺ VÀ CHÚC MỪNG SINH NHẬT ILAZARO CHARITY

0

Đan viện Châu sơn
Nho quan – NINH BÌNH
Ngày 10 tháng 8 năm 2021

Kính gửi
Ban Điều Hành
Quý Hội viên, Ân nhân, Cảm tình viên
Của Hội ILAZARO

Năm nay Hội Ilazaro kỷ niệm sinh nhật trong tình hình dịch covid-19 đang hoành hành dữ dội tại quê hương Việt nam.
Dịch covid-19 gây nên bao thảm cảnh, đặc biệt cho dân nghèo.
Có những người bị nhiễm bệnh tử vong mà không ai trong gia đình có thể đến để cử hành lễ an táng.

CHẾT SỐNG NẰM CẠNH NHAU

Có biết bao người nhiễm bệnh. Nhưng bệnh viện thì thiếu chỗ nằm. Và máy trợ thở thì lại càng thiếu lắm. Hàng ngàn người khó thở phải chung nhau một maý thở.

Có biết bao người bị cách ly. Không có giường chiếu. Không có phòng ốc đủ. Phải chui rúc, chen chúc nhau nằm cả trên nền nhà.
Ngoài những người bị bệnh và bị cách ly, cả xã hội đang phải chịu ảnh hưởng. Công việc đình trệ. Không đi lại được. Chịu ảnh hưởng nặng nề là những người nghèo buôn thúng bán bưng sống qua ngày. Biết bao người không có cơm ăn áo mặc. Những người già cả tàn tật lại càng khổ hơn.
Thực là một thảm cảnh quá xót xa xưa nay chưa từng thấy. Những đau khổ của người bệnh thì đã rõ ràng. Nhưng những thiếu thốn đói khát chật vật của dân nghèo thì quá âm thầm. Và trong lúc đại dịch hầu như không ai chú ý đến họ. Họ là những người đói khát bị lãng quên.

Trong tình hình ấy Lời Chúa càng kêu gọi thiết tha hơn. Đại dịch khiến người ta đóng cửa không đi đâu. Nhưng đừng vì thế mà không nghĩ đến người nghèo. Không nhìn thấy và không quan tâm đến những Lazaro đói khát khốn khổ ở ngay sát vách nhà ta, ở ngay trước cửa nhà ta. 

Trong tình hình ấy tiếng kêu gọi của các Lazaro mới lại thống thiết hơn bao giờ hết. Chính trong tình hình ấy mà Hội ILAZARO càng có ý nghĩa hơn. Càng phải làm việc tích cực hơn. Vì càng cần thiết cho anh chị em chung quanh chúng ta nhiều hơn.

Vì thế để kỷ niệm sinh nhật hội ILAZARO năm nay, tôi tha thiết xin mọi người hãy mở rộng tấm lòng. Đừng đóng cửa như ông phú hộ. Đừng chỉ biết lo cho bản thân như ông phú hộ. Đừng đóng cửa lòng như ông phú hộ. 

Hãy mở cửa nhà. Hãy mở cửa lòng. Hãy biết quan tâm giúp đỡ những Lazaro mới đang càng ngày càng nhiều, càng ngày càng đông, càng ngày càng thêm khốn khổ, đang tràn lan khắp quê hương Việt nam.

NHỮNG LAZARO NGHÈO ĐÓI…

Xin Chúa chúc lành cho Ban Điều Hành, Quý Hội Viên, Quý vị Ân Nhân, Quý vị Cảm Tình Viên, và tất cả những ai quảng đại đóng góp cho hội.

Tiếng Chúa mời gọi thiết tha. Tiếng kêu cứu của tha nhân đang cấp bách khẩn thiết. Chúng ta hãy mở trái tim và mở bàn tay.

Thân ái
Giuse Ngô quang Kiệt
Nguyên TGM Hà nội.

Share.

About Author

Leave A Reply