Tin Cập Nhật – iLazarô Cứu Trợ Lũ Lụt tại Thanh Hóa

0

***Linh Mục Phaolo Nguyễn văn Thường – Giám Đốc Caritas Thanh Hóa vẫn tiếp tục đi cứu trợ đồng bào lũ lụt Thanh Hóa. iLazaro xin tiếp tục cập nhật quí ân nhân hình ảnh cứu trợ. Kính – iLazaro Charity.****

Kính gửi Hội Bác Ái Lazaro,

Tôi là linh mục Phaolô Nguyễn Văn Thường, giám đốc Ủy Ban Bác Ái Caritas giáo phận Thanh Hóa. Chắc Quý Hội cũng đã biết thời gian qua các tỉnh phía bắc Việt Nam, đặc biệt là Thanh Hóa, phải trải qua một trận lũ lụt khủng khiếp: 68 người chết, 32 người mất tích, 30 người bị thương, nhiều làng mạc bị nhấn chìm trong nước, mùa màng mất trắng, tài sản hư hỏng, nhà cửa bị cuốn trôi… Hiện tình đời sống của các nạn nhân sau lũ rất là bi đát.

Ủy Ban Bác Ái Caritas đã kịp thời đến thăm và cứu trợ nhưng cũng chỉ như hạt muối bỏ biển vì ngân quỹ quá eo hẹp. Trong lúc trận lũ đang hoành hành, chúng tôi chỉ có thể cứu trợ họ bằng mì gói, lương khô, đồ ăn nhanh, gạo…Sau khi nước rút, chúng tôi đi thăm những gia đình thật sự nghèo và bị thiệt hại nhiều để hỗ trợ họ một chút tiền để họ mua những thứ họ thật sự cần. Bình quân khoảng $10 mỗi gia đình, trường hợp quá khó khăn thì có thể cho thêm.

Nhu cầu của các nạn nhân thì quá lớn mà bàn tay của Caritas Thanh Hóa thì lại quá nhỏ bé không thể đáp ứng được. Chính vì thế, tôi viết thư ngõ này để xin Hội Bác Ái iLazarô cộng tác với chúng tôi để đem một chút tinh thần cũng như vật chất đến cho những anh chị em đang đau khổ bởi hậu quả của trận lũ lụt vừa qua theo tinh thần “lá lành đùm lá rách.”

Caritas Thanh Hóa rất mong nhận được sự giúp đỡ của Hội để các nạn nhân lũ lụt sớm vượt qua những khó khăn và ổn định cuộc sống.

Kính chúc Quý Hội luôn mạnh khỏe và đón nhận được nhiều niềm vui trong công việc tông đồ bác ái.

Thân ái trong Chúa Kitô.

Linh mục Phaolô Nguyễn Văn Thường

Giám đốc Caritas Giáo Phận Thanh Hóa

***Sau khi nhận được thơ ngỏ iLazarô đã nhanh chóng gởi ngân khoản cứu trợ về giúp phát gạo và chăn mền cho nhiều gia đình tại đây. Xin kính mời đọc tiếp. Rất trân trọng. iLazaro Charity****

Mọi đóng góp xin gởi về:

HỘI BÁC ÁI iLAZARÔ…

-Một phần quà = $10.00 USD —> 10 phần quà = $100.00 USD

Address: P.O. Box 840494  /  Houston, Texas 77284
Toll Free: 1-844-696-1999  &  832-808-7569, 714-904-1090
Website: hoibacailazaro.com –Facebook: https://www.facebook.com/ilazarocharity/
Đóng góp qua trang mạng (Online Donation): http://hoibacailazaro.com/index.php/donate/

iLazarô xin Tri ân Quý Ân Nhân.

iLazaro Charity is a 501c(3) organization. Tax ID:  #47-3409845|  Mọi đóng góp đều có giấy khấu trừ thuế.

Share.

About Author

Leave A Reply